Vào năm 2019, sự xuất hiện của màn hình LCD trên những chiếc xe bus làm những người đi buýt cảm thấy rất mới mẻ và thích thú.
Không nằm ngoài xu thế phát triển của thị trường, hệ thống xe buýt đang được triển khai quảng cáo màn hình LCD với độ nét cao. Đây là hình thức được đánh giá là có khá nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai gần mà doanh nghiệp nào cũng nên quan tâm và tìm hiểu. Quảng cáo LCD trên xe buýt đang có những bước tiếp cận thị trường vững chắc nhờ lợi thế cạnh tranh đặc thù của mình.
Khác với loại hình quảng cáo LCD quen thuộc tại thang máy tòa nhà hoặc khu chung cư, quảng cáo thông minh với màn hình LCD trên xe buýt áp dụng công nghệ hiện đại, tận dụng tối đa các “góc cạnh” thị trường để giải quyết triệt để nhu cầu marketing của doanh nghiệp.
Hình thức quảng cáo LCD trên xe buýt
Quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt là một hình thức truyền thông khá mới mẻ, được tiến hành dưới dạng lắp đặt màn hình Lcd ở bên trong xe, được treo ngay gần với trần xe ở khu vực giữa lối đi để ai ngồi trong xe cũng có thể quan sát được. Hình thức này hướng đến đối tượng người xem là toàn bộ hành khách đang ở bên trong xe buýt.
Màn hình LCD thường được sử dụng loại 22 inches, đặt theo dạng hình chữ nhật nằm ngang giống như một chiếc TV bình thường để thuận nhất với tầm mắt của hành khách. Đây là loại màn kĩ thuật số có độ sắc nét cao, giúp clip được phát xuyên suốt, chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động, rực rỡ, thu hút sự chú ý của người nhìn. Với màn hình LCD này, hành khách đi buýt với chặng đường xa sẽ không cảm thấy quá nhàm chán vì ngồi lâu.
Quảng cáo LCD trên xe buýt có những ưu điểm gì?
Quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt là hình thức quảng cáo khá mới lạ vì chưa được áp dụng trên nhiều tuyến xe, tuy nhiên lại sở hữu rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian sắp tới. Mỗi ngày, xe buýt sẽ đón/trả một số lượng lớn hành khách (nhất là các tuyến chạy trong khu vực nội thành), xe dừng lại ở tất cả các nhà chờ trên cung đường hoạt động nên số hành khách trên xe sẽ thay đổi thường xuyên, vì vậy sau mỗi lần xe buýt dừng thì sẽ có thêm những lượt xem mới tiếp cận với nội dung quảng cáo được phát trên màn hình.
Màn hình LCD sẽ được chiếu các clip TVC xen kẽ nhau trong suốt thời gian mà xe buýt chạy (từ 5h – 22h). Trung bình 1 clip TVC sẽ có độ dài từ 15 – 30s, được phát đi phát lại khoảng hơn 100 lần trong ngày, quá thuận lợi và tiếp cận được với rất nhiều người. Trung bình một hành khách sẽ mất ít nhất từ 5 phút trở lên ở trong xe, vì vậy họ sẽ xem clip quảng cáo không chỉ là một lần, giúp thương hiệu được in sâu vào trong tâm trí.
Clip TVC quảng cáo Lcd trong xe buýt còn trở thành một công cụ giải trí cho hành khách trên xe trong suốt quá trình di chuyển. Tâm lí người trên xe nếu không dùng điện thoại, nghe nhạc, ngủ, nói chuyện… thì cũng sẽ không còn việc gì làm, rất dễ cảm thấy nhàm chán. Một clip quảng cáo có nội dung thú vị chắc chắn sẽ trở thành thú tiêu khiển đúng lúc cho họ, việc dành hết sự chú ý vào xem những gì đang phát trên màn hình Lcd sẽ khiến quãng đường như được rút ngắn hơn nhiều.
Chi phí quảng cáo màn hình Lcd trên xe buýt rất phù hợp với nguồn ngân sách một phần vì nó mới được đưa vào sử dụng, một phần vì giá quảng cáo ngoài trời luôn thấp hơn so với những loại hình truyền thống như tivi, báo đài. Vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc ngân sách để book số lượng màn hình, thời gian chạy để chiến dịch đạt được kết quả tốt nhất.
Mạng lưới xe buýt áp dụng quảng cáo LCD tại Hà Nội
Quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt đã được áp dụng hầu hết trên các tuyến buýt chạy trên địa bàn thành phố Hà Nội như: tuyến 02 (Bác Cổ – BX Yên Nghĩa), tuyến 24 (Long Biên – Ngã Tư Sở – Cầu Giấy), tuyến 38 (BX Nam Thăng Long – Mai Động), tuyến 32 (BX Giáp Bát – Nhổn) và tuyến 33 (BX Yên Nghĩa – Xuân Đỉnh).
Theo ước tính, có đến 125 triệu lượt xem quảng cáo/tháng từ hành khách xe buýt. Các quảng cáo được chiếu suốt 12-17 tiếng/ngày vào thời gian chạy (chỉ phát lúc xe di chuyển). Doanh nghiệp có thể tận dụng mọi hình thức từ banner, gif, video, MV, TVC để quảng báo hình ảnh và sản phẩm của mình.