If khách hàng không có tiêu điểm trên mạng xã hội. Truyền thông xã hội (Social Media) đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay. Khi nói đến kinh doanh và tiếp thị, đôi khi các nhà tiếp thị sẽ thấy rằng mục tiêu đối tượng của mình không có trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, các thiết bị di động đã rất phổ biến, việc tham gia các mạng xã hội dễ dàng nhưng không có nghĩa là tất cả các khách hàng tiêu chuẩn đều có các tài khoản mạng xã hội. Vậy chúng ta cần làm gì để tiếp thị cho đối tượng nhóm này?

1. Không ngừng truyền thông xã hội

Nếu bạn có ý định sẽ không tham gia mạng xã hội chỉ vì mục tiêu đối tượng của bạn không có trên đó, thì đó là lỗi hoàn toàn. Social Media vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội không đơn thuần là tiếp thị cụ thể đến doanh nghiệp mà bạn muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Sự xuất hiện trên mạng xã hội có thể không cho bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu nhưng nó có ý nghĩa đối với tổng thể chiến dịch marketing của bạn. Ví dụ: Khi khách hàng biết cân nhắc mua hàng của bạn, họ sẽ tìm hiểu những thông tin về bạn trên internet. Và nếu doanh nghiệp của bạn không có sự hiện diện trên mạng xã hội, thì mức độ uy tín cũng đáng giá. Mạng xã hội cho doanh nghiệp cũng như một cách để mọi người xác nhận doanh nghiệp của bạn.

Bạn nên đảm bảo rằng hồ sơ mạng xã hội của bạn đang chia sẻ nội dung thường xuyên liên quan đến doanh nghiệp và ngành của bạn, cũng như các bản cập nhật hoặc tin tức hoạt động của công ty. Điều này sẽ giúp xác định phong cách riêng của thương hiệu và xây dựng uy tín, thêm vào đó, nó đảm bảo việc tạo ra ấn tượng tốt ban đầu cho doanh nghiệp của bạn là người hiểu biết và đáng tin cậy.

Nếu bạn không có tiêu điểm đối tượng trên mạng xã hội, bạn không nên dành nhiều thời gian để viết và đăng. Chọn một số nền tảng truyền thông xã hội chính như LinkedIn, Twitter và Facebook, viết các bài đăng của bạn trong một tháng và sử dụng công cụ thiết lập lịch truyền thông xã hội như Hootsuite để gửi cho họ theo thời kỳ.

Điều quan trọng là phải theo dõi mạng xã hội tài khoản của bạn vì bạn vẫn có thể nhận được một số thông báo hỗ trợ khách hàng thông qua nền tảng này. Điều cần thiết là phải trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu hỗ trợ nào để phát triển danh tiếng của bạn như một doanh nghiệp nhạy cảm, hữu ích. Bạn không muốn nó trông giống như các kênh xã hội của bạn bị bỏ qua và thông báo bị bỏ qua.

If khách hàng không có tiêu điểm trên mạng xã hội

2. Cách kết nối với tiêu điểm đối tượng không phải trên mạng xã hội

Khi bạn thực hiện nghiên cứu đối tượng và nhận thấy rằng có rất ít công cụ tiêu đề mà bạn có thể xuất hiện trên mạng xã hội, bạn cần phải suy nghĩ về các cách khác để kết nối với chúng. Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để nhận thức và tương tác với thương hiệu, nhưng có rất nhiều kênh tiếp thị B2B khác có thể có hiệu quả như sau:

Trở thành chuyên gia trong ngành

Một trong những cách quan trọng để kết nối với giả mục tiêu là trở thành một chuyên gia trong ngành. Bạn cần phải tạo ra các chủ sở hữu tài nguyên nguồn, khi họ tìm cách giải quyết các vấn đề, họ sẽ bắt gặp hiệu ứng của bạn trong quá trình nghiên cứu.

Ví dụ: nếu bạn đang bán phần mềm dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hãy tạo blog nội dung và bài báo trả lời các vấn đề, sự cố và câu hỏi chính mà họ có khả năng phải trả lời về khách hàng dịch vụ xử lý.

Tệp âm thanh

Podcast là một cách tuyệt vời khác nhau để chia sẻ kiến ​​thức và chuyên môn. Hàng triệu người đang nghe podcast mỗi tuần và một số lượng lớn trong số họ sẽ nghe khi họ đang làm việc. Nếu bạn có thể cung cấp một podcast thông tin và giải trí, điều đó sẽ giúp họ hoàn thành công việc của mình tốt hơn, thì đó là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng của bạn.

Ví dụ: hãy xem một podcast tiếp thị như Marketing Speak, bao gồm các cuộc phỏng vấn thường xuyên với một số chuyên gia kinh doanh lớn nhất và nói về những ý tưởng, công cụ và tin tức mới nhất trong ngành. This format type khiến mọi người quan tâm lắng nghe từng lần, cung cấp giá trị cho họ, nhưng cũng tạo ra nhận thức về thương hiệu.

If khách hàng không có tiêu điểm trên mạng xã hội

White Research and list

Thực hiện nghiên cứu ban đầu về ngành của bạn để cung cấp một báo cáo chuyên sâu, có thẩm quyền về một chủ đề chính là một chủ sở hữu tài nguyên có thể giúp bạn kết nối và thông báo cho mục tiêu của mình.

Cho dù đó là bằng cách làm việc với dữ liệu mà doanh nghiệp của bạn có quyền truy cập hoặc thực hiện nghiên cứu thông tin qua các cuộc phỏng vấn, việc tổng hợp các báo cáo riêng của bạn sẽ giúp bạn trở thành người dẫn đầu trong khoa học. Nếu bạn có thể cung cấp thống kê số liệu và chủ sở hữu dữ liệu, thì điều này sẽ được những người và tổ chức khác trích dẫn và chia sẻ.

This research also can be display in white list, do đó bạn có thể giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp. Đó không phải là một chiêu trò bán hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mà là một cơ hội để thông báo cho bạn bằng sự kiện và bằng chứng nhận. Nó có thể giúp cung cấp cho bạn các quyền hạn trong ngành.

Nếu bạn không có tiêu điểm đối tượng trên phương tiện truyền thông xã hội, có rất nhiều cách thay thế để tạo ra công thức và kết nối thương hiệu.

Hãy dành một chút thời gian để xem xét những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm để tạo ra các tài nguyên hữu ích, nhiều thông tin và bản nguyên sẽ được chia sẻ, trích dẫn và thảo luận. Bạn cần phải xem xét các cách mà bạn có thể cung cấp giá trị cho giả của mình và biến họ thành khách hàng tiềm năng thông qua nhận thức về thương hiệu. Và điều quan trọng nữa là duy trì các mạng xã hội tài khoản để tăng cường hoạt động trực tuyến của bạn.

Xem thêm: Quảng cáo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 31, tòa nhà FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 093.606.2626
☎️ ĐT: 024.6686.5895
E-Mail: info@brandcom.vn

Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
? E-Mail: vphcm@brandcom.vn

088.636.6688